Lớp 12a1 Thân Yêu!!!!
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Lớp 12a1 Thân Yêu!!!!

Chúng Ta Cùng Nhau Tạo Ngôi Nhà Cho Chính Chúng Ta
 
Trang ChínhPortalGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Nguyên tắc khi giao tiếp với đồng nghiệp

Go down 
Tác giảThông điệp
Thai_tpb
Sơ Sinh
Sơ Sinh
Thai_tpb


Tổng số bài gửi : 31
Join date : 21/07/2010
Age : 38
Đến từ : Cà Mau

Nguyên tắc khi giao tiếp với đồng nghiệp Empty
Bài gửiTiêu đề: Nguyên tắc khi giao tiếp với đồng nghiệp   Nguyên tắc khi giao tiếp với đồng nghiệp I_icon_minitimeSat 24 Jul 2010, 1:37 pm

Khi bước vào công sở làm việc, không ai có thể làm việc độc lập một mình được mà phải có sự hỗ trợ, tương tác của một tập thể hay nói rõ hơn là làm việc theo nhóm. Phối hợp “ăn ý” và hiệu quả cao với các cộng sự là một điều thật sự khó khăn.
Những yếu tố quan trọng của làm việc nhóm đã được tổng kết bằng 4 bước đơn giản sau:

• Tự tin giao tiếp với mọi người

• Thường xuyên gặp gỡ, giao lưu với mọi người

• Hoàn thành những kế hoạch đã đề ra

• Tuân thủ các nguyên tắc trong giao tiếp

Nguyên tắc cơ bản trong làm việc nhóm là thường xuyên và bám sát đồng nghiệp một cách phù hợp. Nếu như sự giao tiếp ban đầu với đồng nghiệp tạo được ấn tượng tốt đẹp thì họ sẽ rất sẵn sàng để nghe bạn kể về những dự định của mình. Bạn hãy nhớ rằng, những ý kiến của đồng nghiệp đưa ra rất có ích trong việc phát triển những dự định của bạn.

Tại sao cần phải làm việc theo nhóm?

Làm việc theo nhóm là một phương cách có tác dụng rất lớn để xây dựng những mối quan hệ chuyên nghiệp. Nó như một quá trình thúc đẩy hoạt động giao tiếp và tạo nên những cách để thu thập thông tin phổ biến và hữu ích nhất cho công việc.

Thiếu tự tin khi giao tiếp

Nhiều người thường dè dặt khi tiếp xúc với những người khác vì sợ gây ấn tượng xấu hoặc sợ họ nghĩ bạn nhờ họ giúp đỡ. Nhưng thực tế, đa số mọi người đều cảm thấy vui vẻ khi làm việc cùng với những người khác. Trong phỏng vấn tuyển dụng, hầu hết sai lầm của các ứng viên là họ không chuẩn bị đầy đủ “can đảm” cho các cuộc phỏng vấn dẫn đến việc ấp úng không trả lời được các câu hỏi của nhà tuyển dụng.

Thận trọng với những sai lầm trong làm việc nhóm

Khi bạn tiếp cận với đồng nghiệp, bạn bè, những người thân trong gia đình hoặc người lạ, bạn nên bày tỏ mục đích của mình một cách rõ ràng, tự tin và trình bày thật thuyết phục.

Có 3 nguyên tắc cơ bản trong làm việc nhóm:

• Hết sức rõ ràng, minh bạch

• Cập nhật thông tin thường xuyên

• Đừng quên những lời hẹn/cuộc họp

Nếu là những người đồng nghiệp mới gặp thì bạn nên cảm ơn họ đã bỏ thời gian tiếp xúc, gặp gỡ bạn và cũng nên có một cái hẹn được gặp lại họ. Điều này sẽ giúp bạn duy trì được những mối quan hệ mới trong tương lai cũng như sự mạnh dạn hơn trong giao tiếp. Như thế nó cũng sẽ củng cố vững chắc sự nghiệp của bạn hơn.

Thực ra những nguyên tắc trên chỉ là lý thuyết suông mà thôi, các bạn chỉ nên tham khảo chứ không nên lệ thuộc vào nó. Mình đi làm được khoảng gần 3 năm theo mình thì muốn hoàn thành tốt công việc, có một vị thế nhất định trong đơn vị thì vấn đề cần là:
+ Năng lực công việc;
+ Có khả năng chịu được áp lực cao;
+ Nếu đơn vị mình làm là một Cty có quy mô thì cần phải kiếm một người đỡ đầu cho mình;
+ Sự vui vẽ trong khi làm việc cũng giúp ích rất nhiều đó;
+ Và cái quan trọng nhất là phải luôn luôn tìm hiểu nâng cao nghiệp vụ chuyên môn của mình.
==> Đó là những ý kiến của mình xin các bạn đóng góp nha Very Happy
Về Đầu Trang Go down
http://www.webketoan.vn
 
Nguyên tắc khi giao tiếp với đồng nghiệp
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Niệm khúc mùa đông
» Cà Mau kết thúc kỳ thi tốt nghiệp năm học 2009 – 2010
» Chào bạn Nguyện!
» Thằng mập Nguyện.
» NGUYỄN NHƯ Ý- 12A1?

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Lớp 12a1 Thân Yêu!!!! :: Kinh Nghiệm Làm Việc-
Chuyển đến